Skip to content
Home » รังนก Superfood บำรุงสุขภาพสำหรับคนทุกช่วงวัย

รังนก Superfood บำรุงสุขภาพสำหรับคนทุกช่วงวัย

รังนก

ถ้าไข่ปลาสเตอร์เจียนเป็นคาเวียร์ในโลกตะวันตก รังนกก็คงเป็นคาเวียร์ในโลกตะวันออกเช่นกัน

ในยุคที่ผู้คนต่างหันมาดูแลรักษาสุขภาพกันมากขึ้น นอกเหนือจากการออกกำลังกาย การเลือกทานอาหารก็เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยบำรุงสุขภาพของเราได้ อย่าง “รังนก” Superfood ชั้นดี ที่อัดแน่นไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย จัดเป็นตัวช่วยในการบำรุงสุขภาพสำหรับคนทุกช่วงวัย ที่สืบเนื่องกันมากว่าพันปี

รังนก

ประโยชน์ของรังนกสำหรับทุกคน

  1. ผู้หญิง

รังนกเป็นหนึ่งในอาหารบำรุงผิวไม่กี่อย่างที่ได้จากธรรมชาติแบบเน้น ๆ ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดอาหารสำหรับการชะลอวัยเพราะในรังนกมีแร่ธาตุต่าง ๆ ในการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่ใช้ต่อสู้ริ้วรอยที่เกิดขึ้นตามวัย นอกจากนี้ ยังช่วยลดความหมองคล้ำของผิว ลดเลือนริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มความกระชับและให้ความชุ่มชื้น เรียบเนียนกับผิว

  • ผู้ชาย

ผู้ชายวัยทำงานส่วนใหญ่มักละเลยการดูแลสุขภาพ อันเนื่องมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เสี่ยงกว่าผู้หญิงมาก ไม่ว่าจะเป็น การสูบบุหรี่หรือการดื่มแอลกอฮอล์ และความเครียด ที่พร้อมโน้มนำโรคต่าง ๆ ตามมา เช่น คอเลสเตอรอล ความดันโลหิตสูง เบาหวาน รังนกจึงจัดว่าเป็นอาหารเสริมพลังเปรียบเสมือนยาโป๊สำหรับผู้ชาย ที่มีไกลโคโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตสูง ช่วยให้รู้สึกกระชุ่มกระชวยและเสริมภูมิคุ้มกัน อีกทั้งในรังนกยังมีวิตามินและแอนติบอดี้ที่จะช่วยทำความสะอาดปอดในผู้ที่สูบบุหรี่

รังนก
  • หญิงตั้งครรภ์

เนื่องจากผู้หญิงตั้งครรภ์จะต้องระมัดระวังเรื่องการทานอาหาร เพราะอาจจะส่งผลถึงลูกในท้อง ดังนั้นอาหารที่ควรเลือกจึงต้องเสริมพัฒนาการของทารกในครรภ์ให้แข็งแรง ซึ่งในรังนกจะมีโปรตีน C ที่จะไปกระตุ้นการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อในมนุษย์ อีกทั้งยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย ส่งไปถึงสุขภาพของทารกแรกเกิดให้แข็งแรง หลังคลอดยังช่วยฟื้นฟูกำลัง ปรับสมดุลในร่างกายให้กลับมามีชีวิตชีวาได้อีกด้วย

  • ผู้สูงอายุ

รังนกมีส่วนประกอบของเจลาตินจึงอุดมไปด้วยคอลลาเจน ที่จะช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดจากโรคข้ออักเสบในผู้สูงอายุ ซึ่งการทานรังนกนั้นยังช่วยเพิ่มความอยากอาหาร ช่วยกระตุ้นระบบการย่อยอาหารให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้ง ยังเสริมสร้างร่างกาย บำรุงปอด บำรุงสายตา และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง

  • เด็ก

รังนกไม่ใช่แค่เพียงช่วยบำรุงสุขภาพของผู้ใหญ่เท่านั้น แต่ยังช่วยบำรุงสุขภาพของเด็กได้อีกด้วย เพราะรังนกจะช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน เสริมสร้างร่างกาย และบรรเทาอาการภูมิแพ้ได้ นอกจากนี้ ยังช่วยความอยากอาหารในเด็กที่ทานยาก ซึ่งในรังนกมีกรดอะมิโนหลายชนิดที่จะส่งเสริมความตื่นตัว ทำให้เด็กมีชีวิตชีวา มีพลังงานพร้อมในการเรียนรู้ อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการไอและรักษาอาการทางปอดได้อีกด้วย

  • ผู้ป่วย

รังนกช่วยฟื้นฟูพลังสำหรับผู้ป่วยที่ต้องพักฟื้น เสริมสร้างการทำงานของอวัยวะภายในร่างกาย โดยเฉพาะในผู้ป่วยโรคหลอดลมอักเสบ หอบหืด หรือผู้ที่เป็นหวัดเป็นประจำ การทานรังนกจึงช่วยบรรเทาอาการไอและบำรุงระบบางเดินหายใจให้ร่างกายสามารถฟื้นฟูได้เร็วยิ่งขึ้น

ใครกำลังมองหาอาหารเพื่อสุขภาพที่เหมาะกับคนทุกวัย รังนก อาหาร Superfood ที่ไม่ได้มีดีแค่เพียงตำนานความเชื่อ ท้าให้คุณพิสูจน์ด้วยตัวเอง

รังนก

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาซื้อรังนก คุณภาพสูง ผู้เขียนขอแนะนำ ร้านขายยาจีน เป่ยจิน ผู้นำด้านสมุนไพรในประเทศ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.chinatownbkk.com/

อ้างอิง